Rô tuyn/ Rotin bót lái phụ Ford Ranger 2009-2011, Everest 2010-2015 | SI1725,UA3N32320A
900.000₫
Mã Oem: SI1725, UA3N32320A
Thương hiệu: 555
Xuất xứ: Nhật Bản
Bảo hành: 6 tháng
Rô tuyn bót lái phụ là cách gọi không chính thức, thường được người thợ hoặc tài xế dùng để phân biệt với rô tuyn bót lái chính. Trên thực tế, trong hệ thống lái, chúng ta thường có:
- Rô tuyn bót lái chính = rô tuyn lái trong
- Rô tuyn bót lái phụ = rô tuyn lái ngoài
Rô tuyn bót lái phụ là gì?
Rô tuyn bót lái phụ tức rô tuyn lái ngoài là bộ phận:
- Nối giữa rô tuyn bót lái chính và moay-ơ bánh xe.
- Có nhiệm vụ truyền lực đánh lái cuối cùng từ hệ thống lái đến bánh xe.
- Cho phép bánh xe quay theo góc đánh lái mà vẫn hấp thụ dao động khi xe chạy qua mặt đường gồ ghề.
Cấu tạo của rô tuyn bót lái phụ:
- Đầu bi cầu giúp xoay linh hoạt theo góc lái.
- Ren ngoài để bắt với rô tuyn trong (bót lái chính).
- Chốt bắt vào moay-ơ bánh xe.
- Chụp bụi cao su để bảo vệ đầu bi khỏi bụi bẩn.
Dấu hiệu hư hỏng rô tuyn bót lái phụ:
- Vô lăng có độ rơ, không chính xác khi đánh lái.
- Tiếng kêu lạch cạch khi xoay vô lăng.
- Mòn lốp lệch một bên.
- Xe khó giữ thẳng, thường xuyên phải chỉnh lái.
Thay thế
- Sau va chạm phần đầu xe/bánh xe.
- Khi kiểm tra phát hiện độ rơ ở đầu rô tuyn.
- Khi làm bảo dưỡng hệ thống lái, nên kiểm tra cả rô tuyn chính và phụ.
Bước 1: Lựa chọn sản phẩm cần mua
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
phutungotodn@gmail.com