Rô tuyn/ Rotin bót lái chính Ford Ranger 2008-2011; Everest 2008-2015 | SP1720, 1456009, UR5632220
650.000₫
Thương hiệu: 555
Thông số: 28 răng (4 răng to), Đầu côn= 15.5 mm
Xuất xứ: Nhật Bản
Rô tuyn bót lái hay còn gọi là rotuyn lái, rotuyn đầu lái là một bộ phận trong hệ thống lái của ô tô. Nó đóng vai trò truyền lực từ thanh kéo lái (thanh tie rod) đến moay-ơ bánh xe, giúp bánh xe quay theo hướng mà tài xế điều khiển qua vô lăng.
Chức năng chính của rô tuyn bót lái:
- Truyền lực lái: Khi tài xế xoay vô lăng, chuyển động sẽ truyền qua cơ cấu lái đến thanh kéo lái, và từ đó qua rô tuyn bót lái để xoay bánh xe.
- Giữ bánh xe ổn định: Dù xe đang chạy trên địa hình xóc, rô tuyn vẫn cho phép bánh xe di chuyển lên/xuống mà không ảnh hưởng đến hướng lái.
- Tạo khớp linh hoạt: Rô tuyn có cấu tạo dạng khớp cầu, cho phép quay và xoay linh hoạt để bánh xe thay đổi hướng một cách mượt mà.
Cấu tạo cơ bản của rô tuyn lái:
- Đầu bi (bi cầu): Giúp chuyển động linh hoạt.
- Vỏ bọc bên ngoài: Bảo vệ bi cầu, ngăn bụi bẩn và giữ mỡ bôi trơn.
- Chốt ren: Dùng để bắt chặt vào các chi tiết khác trong hệ thống lái.
Dấu hiệu rô tuyn bót lái bị hỏng:
- Vô lăng có độ rơ, lắc lư.
- Nghe tiếng kêu lọc cọc khi đánh lái hoặc đi qua ổ gà.
- Lốp mòn không đều.
- Xe khó giữ thẳng khi chạy tốc độ cao.
Khi nào cần thay rô tuyn bót lái?
- Khi thấy một trong các dấu hiệu hư hỏng ở trên.
- Sau 80.000 – 100.000 km (tùy theo điều kiện vận hành).
- Sau tai nạn va chạm phần bánh xe trước.
Bước 1: Lựa chọn sản phẩm cần mua
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
phutungotodn@gmail.com