Mặt máy, nắp quy lát Fortuner, Hilux, Hiace, Prado 2005-2015, động cơ diesel 3.0L 1KDFTV
Liên hệThương hiệu: GVP
Chi tiết sản phẩm: Động cơ 1KDFTV tăng áp DOHC, 4 xylanh thẳng hàng
Phụ kiện: Đã bao gồm trục cam, suppap, lò xo, cò mổ...
Mặt máy hay còn gọi là nắp quy-lát là bộ phận nằm trên cùng của động cơ xe hơi, có chức năng đậy kín phần trên của xi-lanh và tạo thành buồng đốt (nơi hỗn hợp nhiên liệu và không khí được đốt cháy để sinh công).
Cấu tạo và chức năng:
- Cấu tạo:
- Được làm bằng hợp kim nhôm hoặc gang để chịu được nhiệt độ và áp suất cao.
- Bên trong có các đường dẫn dầu, đường dẫn nước làm mát, và các kênh nạp - xả khí.
- Gắn xu-páp nạp và xả, bugi (trong động cơ xăng) hoặc kim phun (trong động cơ diesel).
- Chức năng:
- Tạo buồng đốt cùng với piston và thân máy.
- Dẫn nhiên liệu và không khí vào buồng đốt, đồng thời thải khí cháy ra ngoài.
- Giữ kín áp suất trong xi-lanh (nhờ vào ron mặt máy, hay gioăng quy-lát).
- Là nơi lắp đặt các bộ phận quan trọng như trục cam, cò mổ, bugi...
Sự cố thường gặp:
- Nứt mặt máy do quá nhiệt → có thể gây mất áp, nước làm mát lẫn dầu, hoặc không nổ máy được.
- Cong vênh mặt máy → làm hở ron, gây rò rỉ khí hoặc dầu.
Tóm lại mặt máy là bộ phận cực kỳ quan trọng trong động cơ ô tô, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền của xe. Khi bảo dưỡng hoặc sửa chữa động cơ, mặt máy thường được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo không cong, nứt hoặc rò rỉ.
Bước 1: Lựa chọn sản phẩm cần mua
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
phutungotodn@gmail.com