Bi quang treo, bạc đạn treo láp trục Các-đăng FORD ESCAPE 2.3L-3.0L [2001-2013] 7L8Z-4800-A, YL84-4602-AM
950.000₫
Thương hiệu: Ford
Bảo hành: 12 tháng
Bi treo trục các-đăng ô tô (còn gọi là ổ bi treo các-đăng, gối đỡ trục các-đăng, hoặc bạc đạn treo các-đăng) là một bộ phận cơ khí trung gian giúp đỡ và giữ ổn định cho trục các-đăng (trục truyền lực), thường thấy ở các xe cầu sau, xe tải, hoặc SUV cỡ lớn có trục các-đăng dài hoặc chia làm nhiều đoạn.
1. Chức năng của bi treo trục các-đăng
- Đỡ trục các-đăng: Trục các-đăng thường dài, nên cần có điểm tựa ở giữa để không bị võng, cong hay rung lắc.
- Hấp thụ dao động, giảm rung: Lõi cao su trong bi treo giúp hấp thụ rung động từ trục quay.
- Đảm bảo trục các-đăng quay ổn định, không bị lệch tâm hay gây ra tiếng ồn, va đập.
- Kéo dài tuổi thọ cho hệ thống truyền lực, bao gồm hộp số, trục láp, vi sai...
2. Cấu tạo của bi treo các-đăng
Gồm 3 phần chính:
Thành phần |
Mô tả |
Vòng bi (bạc đạn) |
Cho phép trục các-đăng quay trơn tru. |
Cao su giảm chấn (gối đỡ) |
Hấp thụ rung lắc và dao động khi trục quay. |
Vỏ kim loại (giá đỡ) |
Gắn cố định vào khung xe, giữ toàn bộ bi treo. |
3. Bi treo thường được dùng trên những loại xe nào?
- Xe có trục các-đăng chia làm 2 đoạn trở lên, như:
- Xe tải (Isuzu, Hino, Hyundai…)
- Xe bán tải hoặc SUV cầu sau (Ford Ranger, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero...)
- Một số xe bus, xe van…
4. Dấu hiệu bi treo các-đăng bị hỏng:
- Nghe tiếng kêu lạch cạch, uỳnh uỳnh dưới gầm khi đề-pa hoặc tăng tốc.
- Xe rung mạnh khi chạy ở tốc độ cao.
- Kiểm tra thấy cao su nứt, vỡ, bạc đạn bị rơ, trục quay lệch tâm.
- Trục các-đăng võng xuống, lắc khi xe chạy.
5. Cách kiểm tra và thay thế:
- Cần tháo trục các-đăng ra để kiểm tra bi treo.
- Nếu bạc đạn bị rơ hoặc cao su rách → nên thay mới.
- Việc thay thường không quá phức tạp nhưng cần đúng kỹ thuật (căn chỉnh đồng trục).
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
phutungotodn@gmail.com